Tin tức - Sự kiện

Đăng ngày 07/11/18

MANDARIN GARDEN 2 – SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN CỦA TÔI

Hưởng ứng cuộc thi viết “Nơi tôi sống” do Tạp chí Bất động sản Việt Nam tổ chức, chủ sở hữu căn hộ tại khu chung cư cao cấp Mandarin Garden 2 có tên Phan Anh Loan đã có bài viết rất chân thực và tình cảm dành cho những người thân yêu trong gia đình. Sự lựa chọn căn hộ của vợ chồng chị đã khiến những người khó tính nhất cũng phải hài lòng. Bất ngờ ở chỗ, chủ đầu tư chỉ biết đến cuộc thi sau khi bài viết của chị Loan được đăng tải. HPGNews xin trích đăng lại toàn văn bài viết của chị trên Tạp chí Bất động sản VN.

Đừng bao giờ nghĩ không gian sống của bạn chỉ gói gọn trong căn hộ với những đồ nội thất đắt tiền sang trọng. Điều quyết định khiến cho nơi bạn sống trở thành nơi đáng sống chính là không gian và môi trường sống xanh...

Ly cà phê ngào ngạt trên tay, tôi thả người trên chiếc ghế sofa ngắm nhìn từ trên cao dòng người qua lại trên đường. Từ nay, sau những giờ làm việc mệt mỏi căng thẳng, tôi có thể thư giãn trong tiếng nhạc dịu êm và ngắm nhìn một không gian nhỏ bé Hà Nội của riêng mình từ góc ban công thân thiết này. Mọi lo lắng băn khoăn giờ đã được giải tỏa. Tôi thực sự hài lòng và thấy mình đã lựa chọn đúng khi mua căn hộ ở chung cư Mandarin Garden 2.

Khi chúng tôi dự định mua nhà cũng là lúc rộ lên hàng loạt thông tin không hay về các chung cư, nhiều chung cư cao cấp cũng được liệt kê trong danh sách không đảm bảo an toàn. Bà tôi, một người suốt đời sống ở nông thôn lo lắng khi biết chúng tôi có ý định mua nhà. Bà dặn dò:

- Không mua chung cư con nhé. Chẳng khác nào chui trong các bao diêm và không an toàn.

Vợ chồng tôi đã rất căng thẳng khi giải bài toán về lựa chọn chỗ ở trong nội thành Hà Nội. Các tiêu chí được đưa lên ưu tiên hàng đầu là: dễ dàng cho việc học của con, thuận tiện trong giao thông kết nối, phù hợp với khả năng tài chính và có không gian, môi trường sống trong lành. Sau khi tính toán, chúng tôi quyết định chọn mua một căn hộ không quá xa trung tâm của một tập đoàn bất động sản uy tín.

Bể bơi của chung cư

Khi làm hợp đồng mua nhà, tôi hơi ái ngại khi các căn hộ tại chung cư là căn hộ bàn giao thô chứ không bàn giao hoàn thiện như các chung cư khác. Tuy nhiên chồng tôi, một người đã ngót nghét 10 năm làm trong ngành xây dựng đã thuyết phục vợ yên tâm với sự lựa chọn này. Sau khi nhận nhà, chúng tôi mất vài tháng để hoàn thiện phần xây dựng, điện nước cũng như nội thất của căn nhà. Khi căn hộ hoàn thành, tôi nhận ra việc tự hoàn thiện căn hộ là một lợi thế không nhỏ cho gia chủ. Căn hộ được thiết kế theo công năng và mục đích sử dụng của mỗi gia đình, các thiết bị nội thất được lựa chọn theo gu thẩm mỹ cá nhân và đảm bảo chất lượng. Tôi càng thấy đó là ưu điểm khi nghe cô bạn thân than phiền vừa mua căn hộ bàn giao full nội thất nhưng vẫn phải thuê thiết kế, sửa chữa lại. Một số thiết bị phải thay thế như bồn cầu vệ sinh hay tủ bếp. Thực sự, đó là một khoản lãng phí không nhỏ đối với nhiều cặp vợ chồng trẻ.

Căn hộ được thiết kế ưng ý, các thiết bị mua sắm phù hợp túi tiền, mái ấm gia đình hoàn thiện đúng như tôi tưởng tượng “Một ngôi nhà. Bão dừng sau cánh cửa...”. Tuy nhiên, đừng bao giờ nghĩ không gian sống của bạn chỉ gói gọn trong căn hộ với những đồ nội thất đắt tiền sang trọng. Điều quyết định khiến cho nơi bạn sống trở thành nơi đáng sống chính là không gian và môi trường sống xanh. Chung cư tôi sống tuy chưa nhiều cây xanh bóng mát, không gian cũng không rộng lớn do ở gần khu trung tâm nhưng cũng đủ để tôi có một không gian sải bước chân đi bộ đón gió hồ điều hòa gần nhà mỗi sáng. Tôi tin rằng chỉ một thời gian nữa thôi, khi những hàng cây đang được chăm sóc hàng ngày kia đủ lớn để tỏa bóng sẽ khiến tầm nhìn xanh mát hơn, không khí trong sạch hơn mỗi khi trở về nhà.

Thư viện cộng đồng dân cư Mandarin Garden 2

Từ hôm dọn về chung cư, cậu con trai nhí nhố của tôi thích mê làn nước xanh ngắt của bể bơi và khu vui chơi với nhiều trò ưa thích. Chồng tôi nhanh chóng chọn câu lạc bộ bóng đá để thỏa mãn đam mê đá bóng từ nhỏ.Với tôi, nơi cảm thấy thú vị hơn cả là thư viện cộng đồng. Ngoài những đầu sách của ban quản lý, tôi vô cùng thích thú khi thấy các cư dân nhiệt tình ủng hộ đóng góp nhiều đầu sách hay và nhiều gia đình còn hăng hái đóng góp một khoản tiền để có thể mua thêm những đầu sách mới. Từ các cụ già đến các em nhỏ đều có thể tìm cho mình một cuốn sách ưng ý và thả hồn vào các trang sách trong một không gian yên tĩnh và sạch sẽ. Từ thư viện này, các cư dân được kết nối, tri thức được lan tỏa và chính nền tảng tri thức ấy sẽ góp phần làm nên văn hóa của cộng đồng và là nền tảng bước đầu quan trọng cho con tôi, những cư dân tí hon của nơi đây.

Người ta nói cuộc đời ta thay đổi theo 2 cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc. Vì thế việc chủ động và có ý thức xây dựng một thư viện cho mình và cho con em mình cho thấy cộng đồng cư dân nơi đây đang xây dựng một văn hóa đọc nói riêng và một văn minh chung của chung cư, tạo điều kiện cho mọi người có thể có không gian sống ưng ý nhất.

Các thiết kế xây dựng và tiện ích của chung cư chỉ là điều kiện cần, còn việc đánh giá chung cư đó có là nơi đáng sống không cần có một điều kiện đủ nữa đó là thái độ ứng xử của cư dân, nhân tố không thế thiếu trong việc đánh giá văn hóa nơi ta sống.

Sự thân thiện của các thành viên chung cư thực sự là một điểm cộng khi tôi dọn đến sống ở đây. Trong thời đại công nghệ 4.0, trang facebook của cộng đồng trở thành diễn đàn xây dựng một chung cư đoàn kết và văn hóa. Các gia đình có thể chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống: từ việc cho tặng lại các thiết bị thừa sau khi căn hộ được xây dựng hoàn thiện đến việc chọn mua đồ nội thất chất lượng, từ việc lập câu lạc bộ yoga của các chị phụ nữ đến việc lập nhóm học tiếng Anh cho các cư dân nhí. Một hành động quên chìa khóa xe máy ở hầm gửi xe hoặc vô ý xả rác đều được nhắc nhở kịp thời. Đơn giản hơn, nhiều cư dân thích thú khoe việc chủ đầu tư đã lắp gương cầu lồi ở đường lên xuống hầm gửi xe hay chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc hoa trồng ở ban công mỗi nhà. Các câu lạc bộ thể thao nhanh chóng hình thành góp phần tạo sự kết nối chia sẻ - điều mà chúng ta thấy hình như còn thiếu trong cuộc sống đô thị hối hả hiện nay.

Nhớ hôm tôi dọn vào nhà mới, đón bà lên thăm. Bà đã ngắm nghía rất lâu căn hộ của tôi, lại thong dong tự đi thang máy xuống sảnh tầng 1, kiểm tra khu vực đổ rác và khu cầu thang thoát hiểm ngay hành lang. Sau một hồi bà quay lại và thủng thẳng nói:

- Căn hộ này của con có chan hòa ánh sáng, phong thủy tốt. Bác bảo vệ ở tầng 1 chu đáo thật. Bà quên không đem theo thẻ, bác ấy hỏi tận tình và hướng dẫn bà tử tế. Đi trong thang máy cũng được mấy bác hướng dẫn giúp đỡ, chẳng giống như Hà Nội ở chẳng biết ai con nhỉ?

Hai vợ chồng tôi liếc nhìn nhau cười. Tôi vui sướng bảo bà:

- Bà ơi, đây là Hà Nội mà. Hà Nội giờ không giống như bà nghĩ đâu. Mọi người chan hòa tình nghĩa hàng xóm như ở quê mình ấy bà ạ.

Bà nở nụ cười hiền hậu. Nhìn bà lúc ấy thật đẹp làm sao.

Chung cư mới đưa vào sử dụng chưa lâu, chắc chắn còn nhiều vấn đề cần có sự hoàn thiện và bổ sung cả về phía chủ đầu tư cũng như về phía cư dân. Nhưng tôi tin, chung cư này sẽ là nơi ươm mầm cho các hạt giống tí hon được lớn lên trong môi trường văn minh sạch sẽ; là nơi gắn kết và gìn giữ hạnh phúc lứa đôi của bao cặp vợ chồng; là nơi nghỉ dưỡng tuổi già cho các ông các bà an vui bên con cháu.

Bà thân yêu của cháu ơi, bà hãy yên tâm nhé. Cháu của bà và cả chắt của bà nữa đã có một ngôi nhà như mơ ước. Đó không phải là bao diêm không an toàn như bà nghĩ nữa, bà đã nhìn thấy tận mắt rồi đấy. Hơn thế nữa, cháu còn có cả một cộng đồng cư dân biết quan tâm chia sẻ và văn minh, một không gian sống trong lành. Bà hãy đến nhà cháu chơi nhiều hơn để cảm nhận bà nhé.

Phan Anh Loan


Chia sẻ bài viết

Tìm kiếm

Các bài viết liên quan

Liên hệ:
024.3976.3889
Đăng ký
mua căn hộ