Tin tức - Sự kiện

Đăng ngày 18/10/17

Vì sao nên chọn chung cư cao cấp thay vì nhà đất trong ngõ hẻm?

Mua căn hộ chung cư hay mua nhà riêng đang là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là gia đình trẻ có 1-2 thế hệ chung sống. Với cư dân ở các thành phố lớn, dường như chung cư cao cấp nhận được sự tán thành nhiều hơn nhờ có nhiều ưu điểm.

Chung cư cao cấp có nhiều lợi thế

Việc lựa chọn một căn hộ chung cư hay nhà phố phụ thuộc chính vào suy nghĩ và sự phù hợp với nhu cầu, khả năng của mỗi người, mỗi gia đình. Tuy nhiên, không ít những cư dân ở các thành phố lựa chọn cho mình một căn hộ chung cư cao cấp.

Theo chị Cẩm Tú, một người gốc Hải Dương nhưng đã sinh sống tại Hà Nội nhiều năm cho biết, chị và gia đình thích sống ở một khu chung cư cao cấp, nơi có hạ tầng xã hội đồng bộ, …để tiện chăm sóc con cái, đưa con đi học. “Ở chung cư văn minh hơn, sạch sẽ và an toàn hơn nhà mặt đất. Có cái hay là chúng tôi có thể quan sát và để mắt tới các con của mình dễ dàng hơn khi cùng nhau ở trên cùng một mặt bằng. Hơn nữa, ở các chung cư cao cấp hiện nay có rất nhiều tiện ích. Công viên, sân chơi, hồ bơi, siêu thị và phòng tập gym ngay trong tòa nhà, không cần phải đi đâu xa. Vậy thì ở chung cư cao cấp là ngon lành nhất”, chị Tú nói.

Cùng quan điểm trên, chị Thu Hương (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, thường ở chung cư cao cấp có mặt bằng dân trí cao, dễ dàng mở rộng quan hệ với các hộ gia đình khác vì cùng mặt bằng, an ninh tốt hơn do được bảo vệ 24/24 với bảo vệ, trông xe, hệ thống camera, thẻ từ ra vào…. Nếu ở tầng cao, từ tầng 8 trở lên không khí sẽ rất thoáng và mát mẻ, giảm stress, không bao giờ phải lo về mối mọt, ruồi, muỗi, chuột bọ.

Dù không tránh khỏi một số hạn chế khi cần sửa chữa điện nước hay thay đổi công năng các phòng trong căn hộ, chung cư cao cấp vẫn đang là lựa chọn của hàng ngàn gia đình trẻ đất Hà thành, bằng chứng là rất nhiều dự án cứ bung hàng đến đâu hết đến đó.

Những “phiền toái” khi ở nhà mặt đất

Tại những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, tạo ra áp lực lớn đối với hạ tầng các khu đô thị, khu dân cư. Trong bối cảnh ấy, nhiều gia đình vẫn mua nhà mặt đất, có thể vì thói quen muốn sở hữu riêng và lâu dài của người miền Bắc.

Không thể phủ nhận những tiện lợi của loại hình nhà đất nền, phân lô, nhà phố như không phải gửi xe, muốn sửa chữa gì tùy thích, và quan trọng là ít phải lo ngại bị mất giá. Chị Hồng Hạnh (39 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Chị có quan điểm hơi “truyền thống” về vấn đề nhà ở. Chị thích ở nhà mặt đất hơn, nhưng không phải nhà mặt phố vì rất ồn ào, phong thủy kém. Dù có một số nhược điểm như cùng khu đất với dự án chung cư nhưng giá đất thường đắt hơn mỗi m2 giá mua nhà chung cư và không phải khu dân cư nào cũng có nhiều tiện ích. Có khi cần đi siêu thị hay đi uống cốc café cũng phải đi hàng km”.

Những phiền toái khi ở nhà mặt đất trong ngõ hẻm còn nhiều hơn những gì chị Hạnh vừa nói ở trên. Đường ngõ, ngách ở các thành phố thường rất nhỏ, chỉ vừa hai chiếc xe máy tránh nhau hoặc thậm chí nhỏ hơn, làm cho việc đi lại, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Đó là chưa kể đến những khu dân trí thấp, an ninh không được đảm bảo nếu có việc đi đâu xa dài ngày….

Tóm lại, việc mua căn hộ chung cư cap cấp hay nhà riêng cũng đều cần phải có môi trường sống, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đảm bảo. Mỗi loại có những lợi thế và bất lợi riêng, quan trọng là loại hình nào phù hợp hơn với khả năng tài chính và nhu cầu thực sự của gia đình bạn. Với những người đang sinh sống tại đô thị lớn, chung cư cao cấp vẫn đáng được chú ý hơn vì sự văn minh, hiện đại và những tiện ích mà nó mang lại.

Nghi Trần

Mandarin Garden2 của tập đoàn Hòa Phát tọa lạc ngay ngã tư Tân Mai- Trương Định- Kim Đồng (cách Hồ Hoàn Kiếm chỉ  3,5km) sẽ đáp ứng tất cả mong muốn của bạn đối với một căn hộ chung cư cao cấp như đã nói ở trên. Bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống an toàn tuyệt đối, sạch sẽ, văn minh, nơi có  Ban quản lý tòa nhà chuyên nghiệp và hệ thống giám sát an ninh tự động hiện đại nhất hiện nay. Vào các kỳ nghỉ lễ, bạn sẽ thoải mái tận hưởng các chuyến du lịch dài ngày hay về quê mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.  

Hãy chọn mua căn hộ chung cư cao cấp Mandarin Garden 2 của Tập đoàn Hòa Phát để tự tay thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình với chi phí thấp nhất. Mời bạn vào website  chính thức và duy nhất của chủ đầu tư để lựa chọn căn hộ: www.mandaringarden2.vn   

 Địa chỉ giao dịch trực tiếp Chủ đầu tư : Tầng 12, 39 Nguyễn Đình Chiểu, p. Lê Đại Hành, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội. HOTLINE 24/7: 024.3976.3889/ 098.887.3491.

 


Chia sẻ bài viết

Tìm kiếm

Các bài viết liên quan

Liên hệ:
024.3976.3889
Đăng ký
mua căn hộ